แหล่งรวมที่เที่ยวสวยๆทั้งไทยและต่างประเทศ

ใครไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหนดี วางแพลนวันหยุดยาวไม่ได้ บอกเลยที่เที่ยวเมืองไทยยอดฮิตและเมืองนอกที่เราลิสต์มาให้ เป็นคำตอบที่ตอบโจทย์ที่สุดแล้วแน่นอน แถมครบรสสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวสายเดินป่ารักธรรมชาติก็มีหมด ซึ่งถ้าใครแพลนได้แล้วว่าจะไปไหน เราก็ยังมีที่พักดี ๆ ที่กินอร่อย ๆ มาแนะนำอีกเพียบ

ล้ง 1919 กรุงเทพ

ท่าเรือฮวย จุ่ง ล้ง นั้นเป็นสถานที่เชื่อมความสัมพันธ์อันรุ่งเรือง ในช่วงยุคทองของการค้าระหว่างไทย-จีนในสมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งปัจจุบันนี้ตั้งอยู่ ตรงข้ามกับย่านตลาดน้อย-เยาวราช ค่ะ และจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ด้วยการเนรมิตโกดังบ้านหวั่งหลีนั่นเอง ภายใน ล้ง 1919 นั้นจะมีพื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับการจัดกิจกรรม นิทรรศการ มีร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ เป็นแหล่งชิลล์เอ้าท์ และพบปะของคนเมืองที่อยากหวนอดีตรำลึกถึงความประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตของผู้คนในช่วงต้นรัตนโกสินทร์ผ่านที่นี่

ผาช่อ เชียงใหม่

ผาช่อ ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติแม่วาง ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่อันซีนสุดๆ เลยได้รับฉายาว่า แกรนด์แคนยอนเมืองไทย เกิดขึ้นจากการกัดเซาะของลมฝน จนทำให้สถานที่นี้ที่เชื่อกันว่าเป็นแผ่นดินเมื่อหลายร้อยปีก่อนและเคยเป็นทางเดินของแม่น้ำปิง จนเมื่อแม่น้ำปิงได้เปลี่ยนย้ายทิศทางไหลไปที่อื่นแทน บริเวณนี้เลยยกตัวขึ้นเป็นเนินเขาสูงที่ถูกตะกอนแม่น้ำปิงทับถมกันเป็นชั้นๆ จนถูกกัดเซาะจนกลายเป็นหน้าผาและเสาดินที่มีรูปร่างแปลกตาคล้ายอย่างที่เห็นกันค่ะ รีวิวหนังเข้าใหม่ และซีรี่ย์ Netflix สถานที่นี้ ให้อารมณ์เหมือนกับ แพะเมืองผีในจังหวัดแพร่ หรือละลุในจังหวัดสระแก้วเลยค่ะ แต่ ผาช่อ จะต่างกับที่อื่นตรงที่ จะเป็นเสาหินกำแพงสูง ขนาดใหญ่ ลวดลายแปลกตา สูงมากกว่า 30 เมตร…

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ ตั้งอยู่ภายใน อุทยานมังกรสวรรค์ (ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง) และ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี ค่ะ ที่นี่เป็นหมู่บ้านจีนโบราณที่จำลอง ลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณกว่า 800 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน มรดกโลกของประเทศจีนมาไว้ที่นี่อย่างประณีต และภายในหมู่บ้านที่ออกแบบได้สวยงามลงตัว เหมือนได้เดินเข้าไปในหมู่บ้านโบราณของเมืองจีนจริงๆ เลยทีเดียวน้า มีมุมเก่ๆ ให้เดินถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมี ประติมากรรมที่งดงามอย่าง เสามังกรฟ้า จากเมืองฉงอู่ ส่งตรงจากเมืองจีนมาให้ได้สัมผัส และยังสามารถขึ้นไปชมวิวได้ 360 องศาบน…

เจดีย์พุทธคยา สังขละบุรี กาญจนบุรี

เจดีย์พุทธคยา ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจดีย์จำลอง ที่มีขนาดเล็กกว่าเจดีย์พุทธคยาองค์จริงที่อินเดีย ลักษณะจะเป็นฐานทรงเหลี่ยมจัตุรัส ด้านหน้าเจดีย์จะมีรูปปั้นสิงห์ที่เป็นศิลปะแบบมอญ 2 ตัว ยืนเฝ้าบันไดทางขึ้นเข้าสู่ตัวเจดีย์ มีความเชื่อว่าสิงห์นั้นจะคอยปกป้องเจดีย์อยู่สองข้างบันไดทางเข้าค่ะ เจดีย์แห่งนี้ จะอยู่บนเนินเขาใกล้ริมฝั่งแม่น้ำ ตัวเจดีย์จะเป็นสีทองส่องแสงเป็นประกายระยิบระยับ ภายในเจดีย์จะบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่ง หลวงพ่ออุตตมะ ได้อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา มาไว้ให้คนไทยได้สักการะบูชากันค่ะ ที่นี่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ หลวงพ่ออุตตมะ ที่ต้องการจะจำลอง เจดีย์พุทธคยา ซึ่งเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าในประเทศอินเดีย มาไว้เป็นศูนย์กลางสำหรับชาวพุทธที่นี่ สัมผัส เสน่ห์แห่งมอญ ที่…

เวเนเซีย หัวหิน The Venezia Hua Hin

เวเนเซีย หัวหิน เป็นช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่จำลอ งเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี มาไว้ที่เมืองไทยค่ะ นอกจากนี้ ยังมีการจำลอง จัตุรัสเซ็นต์มาร์ค และหอระฆัง สัญลักษณ์ของเมืองเวนิส มาไว้ที่ด้านหน้าโครงการ เพื่อเป็นลานกิจกรรมขนาดใหญ่ และจุดชมวิว อีกทั้งยังมี แกรนด์คาแนล ความยาวกว่า 200 เมตร ที่มีเรือกอนโดลาล่องไปในบรรยากาศเสมือนอยู่ในเวนิสจริงๆ อีกด้วย เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ถ่ายรูปสวยไม่เบาทีเดียวน้าาา

เขาค้อ เพชรบูรณ์

เขาค้อ เป็นที่เที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูหนาว แต่จริงๆ แล้ว เขาค้อก็เป็นที่ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะอากาศเย็นสบาย มีทะเลหมอกให้ชมความสวยงาม และทุ่งกังหันลน ถ่ายรูปสวยๆ ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้วละก็…ไม่อยากจะบอกว่า มันสวย มันฟิน เหมือนสวรรค์บนดิน สวิตเซอร์แลนด์จริงๆ ค่ะ

ทุ่งไฮเดรนเยีย สวนคุณทองดี เชียงใหม่

ทุ่งไฮเดรนเยีย อินทนนท์ สวนคุณทองดี ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ค่ะ ตอนนี้บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คในการมาเที่ยเชียงใหม่ที่สวยอลังการไม่แพ้ที่ไหนๆ เลย สำหรับถ่ายถ่ายรูปคือบอกว่าต้อฟินมากๆ เพราะที่นี่มีดอกไฮเดรนเยียสีสันสวยงามสลับกันมากกว่า 7 สีเลยทีเดียว ไปโพสต์ตรงไหน ก็คือได้ภาพสวยๆ แน่นอนค่ะ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นสวนที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และธรรมชาติที่สวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ เลยทีเดียวค่ะ แถมด้วย ช่วงหน้าหนาวที่ตอนเช้าหมอกจะลงหนา อากาศเย็นสบายๆ ยิ่งทำให้การมาเที่ยวหน้าหนาว ชมทุ่งดอกไม้สวยๆ แบบนี้ ดีต่อใจขึนไปอีกจ้า…

ภูป่าเปาะ เลย

ภูป่าเปาะ อยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ บรรยากาศของวิวทิวทัศน์สวยๆ บนจุดชมวิว ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 900 เมตร สามารถมองเห็น ภูหอ ที่มีลักษณะเป็นภูเขายอดตัด หรือ ภูเขายอดราบ ได้อย่างชัดเจนเลย ยิ่งในช่วงที่มีทะเลหมอกปกคลุม นึกว่า ภูเขาไฟฟูจิยามา ในประเทศญี่ปุ่น เลยค่ะ เมื่อก่อนนั้น ภูป่าเปาะ แห่งนี้ เป็นพื้นที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแต และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต แต่ถูกบุกรุกจนทำให้สภาพป่าเสื่อมโทรมลง หลังจากนั้นก็มีผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาทำการฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับคืนสภาพปกติ…

คาเมล รีพับบลิค ชะอำ Camel Republic

คาเมล รีพับบลิค เป็นสวนสนุกที่มีธีมเข้ากันกับบ้านเรามากๆ คือ อูฐ และฤดูร้อน ทำให้ภาพของธีมพาร์คแห่งนี้เป็นสไตล์แบบโมร็อกโก ตะวันออกกลาง บรรยากาศแบบอาหรับๆ ที่มีทั้งเครื่องเล่นแสนสนุกตื่นเต้นเร้าใจ และสวนสัตว์ที่มีทั้ง อูฐ อัลปาก้า แกะ และอื่นๆ อีกมากมาย บนพื้นที่ถึง 35 ไร่ ค่ะ ด้วยสถาปัตยกรรมสีสวยสดใสแบบนี้ แน่นอนว่าไม่มีใครที่อยากจะพลาดไปชิล เดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ กลับมาอย่างแน่นอน ที่นี่แบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ โซนเครื่องเล่น…

เกาะพยาม ระนอง

เกาะพยาม ตั้งอยู่ฝั่งทะเลอันดามัน จังหวัดระนอง ค่ะ เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย ด้วยบรรยากาศ และน้ำทะเลที่ใสราวกับกระจกนั่นเอง ซึ่งทริปนี้ เรานั่งรถทัวร์มาจากกรุงเทพฯ และมาถึงที่ ขบส.ระนอง ค่ะ ใช้เวลา 1 คืนเต็มๆ หลับๆ ตื่นๆ แป๊ปเดียวก็ถึงระนองแล้วค่ะ วิธีเดินทางไปเกาะพยามล้างหน้าล้างตากันเรียบร้อย หลังจากนั้นเราก็นั่งรถสองแถวไปที่ท่าเรือข้ามไปเกาพยามค่ะ เราใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือประมาณ 1.30-2 ชั่วโมง สำหรับเรือเมล์ลำใหญ่ มีสองรอบคือ 09.30 น. และ 14.00 น.…